CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA TRUNG TÂM NƯỚC SINH HOẠT VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG NÔNG THÔN THÁI NGUYÊN

Facebook Zalo

QUYẾT ĐỊNH: Tổ chức lại Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên

QUYẾT ĐỊNH:


Điều 1. Tổ chức lại Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên
Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn là đơn vị 
sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên, trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng để hoạt động theo quy định của pháp luật.
Điều 2. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn
1. Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn thực hiện 
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Thông tư số 30/2016/TT-BNNPTNT ngày 25/8/2016 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các văn bản pháp luật hiện hành.
2. Xếp hạng Trung tâm: Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tạm thời được xếp hạng II theo quy định tại Thông tư liên tịch số 79/2009/TTLT-BNNPTNT-BNV ngày 14/12/2009 của Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Nội vụ hướng dẫn việc xếp hạng các đơn vị sự nghiệp, dịch vụ công lập thuộc ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Điều 3. Quy định cơ cấu tổ chức, biên chế của Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn
1. Về tổ chức bộ máy:
a) Lãnh đạo Trung tâm: Có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.
b) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Có 03 phòng (giải thể Ban Quản lý các dự án Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn), gồm:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Phòng Kế hoạch - Tài chính;
- Phòng Truyền thông - Theo dõi, đánh giá chất lượng nước.
Phòng phải có ít nhất từ 07 biên chế trở lên, công việc hoặc lĩnh vực do phòng thực hiện phải có từ 02 mảng công tác trở lên và có quy trình quản lý riêng theo yêu cầu của đối tượng quản lý. Phòng có từ 07 biên chế đến 09 biên chế được bố trí trưởng phòng và 01 phó trưởng phòng; phòng có từ 10 biên chế trở lên được bố trí trưởng phòng và không quá 02 phó trưởng phòng.
c) Đơn vị trực thuộc Trung tâm: Trạm Dịch vụ quản lý công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn.
Trạm Dịch vụ quản lý công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn được 
tổ chức lại trên cơ sở đổi tên từ Trạm Dịch vụ xây dựng công trình Nước 
sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn. Trạm là đơn vị sự nghiệp công lập 
tự bảo đảm chi thường xuyên. Lãnh đạo Trạm gồm trạm trưởng và không quá 02 phó trạm trưởng.
2. Về biên chế sự nghiệp, số lượng người làm việc của Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn nằm trong tổng biên chế sự nghiệp, 
số lượng người làm việc của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh 
Thái Nguyên, được UBND tỉnh giao theo kế hoạch biên chế hằng năm. 
3. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách đối với viên chức lãnh đạo, quản lý thuộc Trung tâm thực hiện theo quy định của Đảng, Nhà nước và quy định của UBND tỉnh Thái Nguyên về phân cấp quản lý công tác tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức.
Điều 4. Tổ chức thực hiện
1. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên 
có trách nhiệm:
a) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và thẩm quyền được giao, tổ chức thực hiện Quyết định này. 
b) Quy định nhiệm vụ quyền hạn cụ thể của Trung tâm Nước sinh hoạt và 
Vệ sinh môi trường nông thôn; sắp xếp, bố trí biên chế viên chức, số lượng người làm việc của Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn theo thẩm quyền được phân cấp.
 2. Giám đốc các sở: Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; thủ trưởng các cơ quan có liên quan, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn tổ chức thực hiện Quyết định này.
Điều 5. Quy định chuyển tiếp
Trước mắt số lượng cấp phó phòng của Trung tâm Nước sinh hoạt và 
Vệ sinh môi trường nông thôn được phép cao hơn quy định, nhưng khi có cấp phó nghỉ hưu hoặc điều chuyển công tác thì không được bổ sung; đồng thời phải có giải pháp điều chuyển, sắp xếp lại số lượng cấp phó trong thời hạn tối đa 03 năm kể từ ngày 01/6/2021.
Các trường hợp đang là viên chức lãnh đạo, quản lý của đơn vị được sáp nhập, sau khi sắp xếp tổ chức thôi giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ, được bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ cho đến hết thời gian giữ chức vụ đã được bổ nhiệm trước khi sắp xếp tổ chức. 
Điều 6. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/6/2021, bãi bỏ các 
quy định trước đây trái với nội dung Quyết định này.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Giám đốc Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
 

Facebook Zalo